PV GAS, PV GAS SOUTH Hợp Tác Với Nhật Bản Xây Dựng Hệ Thống Quản Trị Phân Phối LPG

Ngày 17/1/2019 tại tòa nhà PV GAS TP HCM đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác Dự án xây dựng hệ thống quản trị phân phối LPG giữa Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), Công ty cổ phần Kinh doanh khí Miền nam (PV GAS SOUTH) và Trung tâm hợp tác dầu khí Nhật Bản (JCCP).

Tổng Công ty Khí Việt Nam PV Gas là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Dầu Khí quốc gia Việt Nam, hoạt động trên các lĩnh vực thu gom, vận chuyển, chế biến, tàng trữ, phân phối và kinh doanh các sản phẩm khí trên phạm vi toàn quốc và mở rộng ra thị trường quốc tế. PV Gas có bảy công ty thành viên, bao gồm: Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam PV Gas D (bao gồm Công ty Phân phối Khí thấp áp Miền Bắc, Nhơn Trạch và Vũng Tàu), Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí miền Nam (PV Gas South), Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí miền Bắc (PV Gas North), Công ty Cổ phần Sản xuất ống thép Dầu Khí Việt Nam (PV Pipe), Công ty cổ phần CNG Việt Nam (CNG), Công ty liên danh LNG Việt Nam (LNG).

Buổi lễ ký kết được diễn ra trọng thể với sự hiện diện của ông Phan Quốc Nghĩa – Thành viên Hội đồng quản trị của PV GAS; ông Phạm Đăng Nam – Phó Tổng giám đốc PetroVietnam Gas (PV GAS), lãnh đạo của PV GAS SOUTH, lãnh đạo của JCCP và Hagio – đơn vị được JCCP chỉ định làm đối tác thực hiện dự án, cùng đại diện các phòng ban liên quan của PV GAS và PV GAS SOUTH.

Đại diện 3 bên ký kết Thỏa thuận hợp tác
Đại diện 3 bên ký kết Thỏa thuận hợp tác

Từ năm 2017, thực hiện Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ LPG (thường gọi là gas) giai đoạn 2016-2020 của PV GAS, hướng đến mục tiêu mở rộng mạng lưới bán lẻ, kênh phân phối nhằm gia tăng sản lượng LPG bán lẻ và hiệu quả kinh doanh LPG của PV GAS và các đơn vị thành viên, PV GAS và PV GAS SOUTH đã làm việc với JCCP và công ty Hagio tiến hành nghiên cứu khả năng áp dụng Hệ thống theo dõi sản lượng LPG gắn trên vỏ bình LPG, ứng dụng trong việc phân phối bán lẻ LPG.

Hệ thống theo dõi sản lượng gắn trên vỏ bình sẽ theo dõi, ghi nhận sản lượng LPG khách hàng sử dụng và gửi thông tin dạng tin nhắn (SMS) về trung tâm phân phối LPG để tiến hành điều phối sản phẩm và giao hàng cho khách hàng. Hệ thống này được ứng dụng rộng rãi tại Nhật Bản, hỗ trợ tích cực và tối ưu hóa công tác giao nhận, tiết giảm chi phí vận hành và chủ động trong quá trình phân phối kịp thời LPG cho các khách hàng tiêu thụ. Đặc biệt, với ứng dụng hiện đại này, việc chăm sóc khách hàng sẽ chu đáo hơn, giảm hẳn lượng nhân viên thực hiện tại các khâu từ cung cấp đến hậu mãi, đảm bảo chất lượng gas, đảm bảo an toàn sử dụng và duy trì bình gas chính hãng đều đạt chất lượng cao.

Trong hiện trạng kênh phân phối LPG bán lẻ Việt Nam được đánh giá là khá thô sơ, chủ yếu dựa vào yếu tố con người trong quá trình phân phối – giao nhận và kiểm soát chất lượng LPG, việc triển khai hệ thống này sẽ là một bước phát triển hiệu quả, góp phần tăng cường chất lượng quản lý, tối đa hóa công tác giao nhận và chủ động đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng sử dụng sản phẩm bình gas của PV GAS.

Tại buổi lễ ký kết, ông Hironori Hagio – Tổng giám đốc của Hagio và ông Yukio Yokoi – Giám đốc dự án đã trình bày sơ bộ về Hệ thống quản trị phân phối LPG và dự án hợp tác của các bên, nhận định những vấn đề các bên sẽ cùng nhau giải quyết, góp phần đầy mạnh Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ LPG của PV GAS và đề cao công tác chăm sóc khách hàng.

Từ kết quả khảo sát sơ bộ đã thực hiện, 3 bên tham gia ký kết đã thí điểm triển khai áp dụng hệ thống này cho một số khách hàng HORECA (phân khúc khách hàng khách sạn, nhà hàng và chung cư) trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến trong thời gian từ nay đến năm 2020, 3 bên sẽ tiến hành lắp đặt, triển khai hoạt động và đánh giá 50 hệ thống thử nghiệm cho 10 bộ khách hàng HORECA, 30 bộ cho các chung cư và 10 bộ cho các khách hàng cá nhân. Phía JCCP/Hagio sẽ chịu toàn bộ chi phí thiết bị, lắp đặt phục vụ công tác thử nghiệm, PV GAS SOUTH sẽ sắp xếp bố trí khách hàng và nhân lực hỗ trợ.

Ông Phan Quốc Nghĩa – Thành viên Hội đồng quản trị của PV GAS phát biểu tại buổi lễ
Ông Phan Quốc Nghĩa – Thành viên Hội đồng quản trị của PV GAS phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ kỹ kết, ông Phan Quốc Nghĩa – Thành viên Hội đồng quản trị của PV GAS đã phát biểu chào mừng các đối tác, thể hiện sự tin tưởng vào thành công của dự án trong tương lai.

Đại diện của PV GAS SOUTH, ông Đỗ Tấn – Chủ tịch HĐQT cũng đã có lời phát biểu thể hiện quyết tâm của PV GAS SOUTH hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao thực hiện thành công dự án.

Về phía đối tác Nhật Bản, ông Eiji Hiraoka – Giám đốc điều hành cao cấp của JCCP cũng đã đáp lời bày tỏ sự trân trọng tới đội ngũ chuyên viên của cả hai phía Việt Nam và Nhật Bản đã làm việc rất hiệu quả để đạt tới lễ ký kết này.

Đại diện cho 3 bên, ông Phạm Đăng Nam – Phó Tổng giám đốc PV GAS, ông Nguyễn Hải Long – Phó Giám đốc PV GAS SOUTH và ông Eiji Hiraoka – Giám đốc điều hành cao cấp JCCP đã thực hiện nghi thức ký kết Thỏa thuận hợp tác Dự án xây dựng hệ thống quản trị phân phối LPG, với sự chứng kiến của ban lãnh đạo các bên tham gia. Buổi lễ Ký kết diễn ra trong không khí ấm áp và hy vọng vào tương lai cộng tác phát triển tốt đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.