PV GAS Và AGDC Tái Khẳng định Mong Muốn Phối Hợp Cùng Phát Triển LNG Tại Việt Nam

Ngày 9/4/2019, đoàn công tác của AGDC (Alaska Gasline Development Corporation) do ông Joe Dubler – CEO dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại trụ sở PV GAS. Về phía Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), ông Dương Mạnh Sơn – Tổng Giám đốc PV GAS cùng lãnh đạo các ban chuyên môn đã đại diện đón tiếp đoàn.

AGDC là công ty thuộc quản lý của bang Alaska, được thanh lập năm 2010 với nhiệm vụ ban đầu là nghiên cứu dự án xây dựng đường ống dẫn khí riêng của bang Alaska, sau này được giao thêm nhiệm vụ phát triển dự án khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của bang Alaska (LNG Alaska) thay mặt cho Nhà nước Hoa Kỳ. Dự án LNG Alaska là một trong những dự án lớn nhất trong lịch sử bang Alaska, dự kiến cung cấp 20 triệu tấn LNG/năm. Vì vậy dự án này nhận được rất nhiều quan tâm của chính quyền bang Alaska cũng như của chính phủ Hoa Kỳ.

Năm 2017, trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Donald Trump, PV GAS và AGDC đã ký thỏa thuận hợp tác ghi nhớ MOU với nội dung: PV GAS tìm kiếm cơ hội mua LNG từ Alaska và tham gia đầu tư vào dự án LNG Alaska của AGDC.

Tại buổi họp, hai bên đã cập nhật thông tin về các dự về các dự án. Ông Joe Dubler chia sẻ LNG Alaska là một dự án rất lớn, vì vậy, AGDC và Bang Alaska muốn tìm kiếm các khách hàng có uy tín và tài chính để hợp tác, trong đó AGDC đánh giá PV GAS là đối tác tiềm năng tại Việt Nam và thể hiện mong muốn được hợp tác trong các dự án LNG của PV GAS (PetroVietnam Gas). Ông Dương Mạnh Sơn cám ơn thiện chí của AGDC và khẳng định PV GAS luôn chào đón các đối tác có kinh nghiệm, uy tín để hợp tác, nhằm phát triển ngành khí tại Việt Nam, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Hai bên thống nhất tiếp tục tìm kiếm cơ hội để hiện thực hóa khả năng hợp tác trong thời gian tới.

Tổng Giám đốc PV GAS tiếp CEO của AGDC
Tổng Giám đốc PV GAS tiếp CEO của AGDC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.