PV GAS Tổ Chức Nhiều Hoạt Động ASXH Trong Tháng 5

An sinh xã hội (ASXH) là công tác thường xuyên được tổ chức tại Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS/PetroVietnam Gas) bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong Tháng Thanh niên và Tháng Công nhân 2019 nhiều hoạt động ASXH ý nghĩa đã được PV GAS tổ chức rộng khắp.

PV GAS D tổ chức nhặt rác làm sạch bãi biển

Nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên, Tháng Công nhân 2019, Đoàn Thanh niên Công ty CP Khí thấp áp Việt Nam (PV GAS D) tổ chức chương trình nhặt rác tại bãi biển TP. Vũng Tàu, góp phần làm cho biển sạch hơn.

Tuổi trẻ PV GAS D tổ chức nhặt rác bãi biển Vũng Tàu
Tuổi trẻ PV GAS D tổ chức nhặt rác bãi biển Vũng Tàu

Việc nhặt rác để bảo vệ môi trường không phải là một chương trình mới, tuy nhiên từ hành động thiết thực này, các đoàn viên, thanh niên PV GAS D mong muốn truyền tải thông điệp “Bỏ rác đúng quy định” để làm cho bãi biển xanh-sạch-đẹp hơn.

Với hoạt động làm sạch biển này, Đoàn Thanh niên PV GAS D hy vọng khách du lịch và người dân sẽ cùng chung tay giữ biển trong sạch, tăng sức hấp dẫn và nâng cao giá trị du lịch của biển Vũng Tàu.

Đoàn Thanh niên PV GAS South trao tặng 3 máy lọc lước tại Bình Phước

Đây là chương trình nằm trong kế hoạch hoạt động của Ban chấp hành Đoàn Thanh niên PV GAS South về công tác “Vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội” tại các địa bàn có hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

PV GAS South trao tặng máy lọc nước tại Bình Phước
PV GAS South trao tặng máy lọc nước tại Bình Phước

Trong quá trình khảo sát địa bàn tại tỉnh Bình Phước cho chương trình “Nước sạch học đường”, tuổi trẻ PV GAS South nhận thấy Bù Đốp là vùng đất cực kỳ khó khăn, là huyện biên giới giáp ranh Campuchia với đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, đặc biệt là nguồn nước sạch. Tình trạng khan hiếm nước sinh hoạt lẫn nước phục vụ sản xuất vào mùa khô lại càng đặc biệt căng thẳng. Mỗi khi đi học các em học sinh ở địa phương này đều phải mang nước ở nhà theo uống. Tuy nhiên, nước uống các em mang theo cũng chưa qua hệ thống lọc an toàn.

Vì vậy, yêu cầu khẩn thiết đặt ra là phải trang bị máy lọc nước sạch cho các trường học, giúp các em học sinh đỡ vất vả khi có nguồn nước hợp vệ sinh để dùng mỗi ngày, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt và học tập tại trường.

Niềm vui của các em học sinh được uống nước sạch
Niềm vui của các em học sinh được uống nước sạch

Với tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên PV GAS South đã phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức nghiệm thu và trao tặng 3 bộ máy lọc nước, mỗi bộ máy trị giá 25 triệu đồng, cho 3 Trường tiểu học Thanh Hòa, Thiện Hưng C và Tân Thành B trên địa bàn huyện biên giới Bù Đốp, với hy vọng phần nào giúp cho các em nhỏ tại đây có điều kiện sinh hoạt, học hành tốt hơn, giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn, đạt được ước muốn của bản thân mình và sau này xây dựng quê hương đất nước.

PV GAS South Nam Trung bộ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Đắk Lắk

Ngày 7/5 vừa qua, nhằm thực hiện chủ trương về chính sách xã hội, chăm lo và giúp đỡ cho hộ nghèo, hộ khó khăn, cũng như thể hiện tinh thần đoàn kết “Lá lành đùm lá rách”, chi nhánh PV GAS South Nam Trung bộ tại Đắk Lắk đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đắk Lắk, Công an huyện Cư M’Gar cùng các nhà tài trợ khác tổ chức lễ khởi công công trình nhà tình nghĩa 19-8 cho hộ gia đình ông Y Wan Eban. Đây là gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt tại buôn Sah A – Ea, huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk. Căn nhà dự kiến được xây dựng với tổng trị giá 70 triệu đồng, trong đó, PV GAS South Nam Trung bộ đóng góp 40 triệu đồng.

Khởi công nhà tình thương PV GAS South tại Đắk Lắk
Khởi công nhà tình thương PV GAS South tại Đắk Lắk

Đây là nghĩa cử cao đẹp mà Ban lãnh đạo cũng như tập thể CBCNV của PV GAS South – Chi nhánh Nam Trung Bộ đã, đang và sẽ tiếp tục phát huy, với mong muốn chung tay góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.