Hội diễn Nghệ thuật Quần chúng PV GAS 2020 – Tôn vinh Nghệ thuật và Văn hóa PV GAS

Hội diễn Nghệ thuật Quần chúng Tổng Công ty Khí Việt Nam đã diễn ra trong 2 ngày 12 và 13/12/20202. Được đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả tuyên truyền, Hội diễn là quà tặng nghệ thuật của các đơn vị dâng tặng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam, chào mừng những thành tích đã đạt được trong năm 2020.

15 chương trình của hầu hết các đơn vị thành viên và trực thuộc đã hội tụ về Hội diễn Nghệ thuật Quần chúng vào những ngày tháng 12, kết thúc thắng lợi trong một năm đặc biệt khó khăn, đúng vào thời điểm Tổng công ty Khí Việt Nam tròn 30 tuổi. Với tiêu chí hoàn toàn từ thực tế lao động sản xuất, không thuê mướn “ngoại binh”, các đội tuyển đã tham gia Hội diễn với tất cả niềm tin yêu, tự hào, trong tư thế của người làm chủ trẻ trung của ngành công nghiệp Khí đang trên đà phát triển.

Trao giải Đặc biệt và giải Nhất toàn đoàn cho KĐN và KVT
Trao giải Đặc biệt và giải Nhất toàn đoàn cho KĐN và KVT

Gần 80 tiết mục tổng hợp các thể loại: ca, múa, nhảy hiện đại, tiểu phẩm, hoạt cảnh, độc tấu nhạc cụ, clip nghệ thuật… do hơn 300 diễn viên không chuyên – những CBCNV của Tổng công ty Khí Việt Nam trình diễn, ghi nhận cả một phong trào nghệ thuật có trình độ, có năng lực nghệ thuật, sáng tạo về phong cách thể hiện, tươi mới về đề tài, với những ý tưởng sâu sắc và tinh tế, tràn ngập cảm xúc của người lao động ngày hôm nay hướng về Tổ quốc, về quê hương, Đảng và Bác Hồ kính yêu, và đặc biệt là về ngành nghề rất đỗi yêu quý của mình.

Tiết mục đơn ca ca ngợi Bác Hồ đạt giải Đặc biệt của PVGAS LPG
Tiết mục đơn ca ca ngợi Bác Hồ đạt giải Đặc biệt của PVGAS LPG

Nếu đã có dịp theo dõi trọn vẹn, đánh giá so sánh với nhiều Hội diễn cấp ngành, địa phương khác thì chúng ta đều có thể vui mừng khẳng định rằng: Hội diễn Nghệ thuật Quần chúng PV GAS năm 2020 đã thành công tốt đẹp. Không vui mừng sao được, khi hết chương trình này đến chương trình khác đều luôn nhận được sự hưởng ứng khen ngợi nồng nhiệt của tất cả khán giả. Cũng như thế, các thành viên Ban Giám khảo bao gồm những vị lão thành trong làng nghệ thuật như NSUT Quốc Trụ, nhạc sỹ Nguyễn Văn Hiên, nghệ sỹ Kim Luyến không chỉ thực hiện nhiệm vụ đánh giá khách quan của mình; đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, các vị lãnh đạo của TCT và các đơn vị đều không chỉ tham dự với tư cách khách mời, mà còn vui mừng hòa vào không gian nghệ thuật đẹp đẽ và trân trọng, tỏa sáng tình yêu và nhiệt huyết của các diễn viên dành cho văn nghệ, tôn vinh vai trò của nghệ thuật trong đời sống lao động của PV GAS.

Chương trình nghệ thuật hoành tráng của KĐN
Chương trình nghệ thuật hoành tráng của KĐN

Hầu hết các đội Văn nghệ đều thể hiện sự cố gắng vượt bậc, quá trình tập luyện nghiêm túc để biểu đạt một sức trẻ đang vươn tới. Cấu trúc của các chương trình thường có một ý nghĩa chung: tôn vinh niềm tự hào của người lao động Dầu khí, tôn vinh những giá trị văn hóa tạo nên thương hiệu PV GAS, thể hiện những “chất” riêng từ mỗi vùng đất gắn bó với các công trình khí; từ đó, xây dựng nhiều nội dung thể hiện phong phú, với những phong cách dàn dựng hấp dẫn, có sự gắn kết nhuần nhụy, tuy chỉ giới hạn trong 3 – 4 tiết mục. PV GAS (PetroVietnam Gas) còn ghi nhận tinh thần nhiệt thành của các cổ động viên, người lao động các đơn vị trong TCT đã đồng hành, cổ vũ rất nhiệt tình cho các đội thi diễn cũng như toàn thể Hội diễn trong suốt 2 ngày vui tươi.

Ban nhạc người lao động KVT được BGK đánh giá cao
Ban nhạc người lao động KVT được BGK đánh giá cao

Một tổng thể mang tính chủ đề xuyên suốt và ngọt ngào, hoành tráng và sâu lắng; đặc biệt tròn vẹn trong biểu cảm, hoàn thành những kỹ thuật khó của ca múa – Đó là nhận định chung về chương trình của Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ. Từ một đơn vị thường nhường vị trí hàng đầu ở những lần Hội diễn khác, KĐN bất ngờ nổi lên như một nét nghệ thuật mới, thu gom nhiều giải cá nhân, tiết mục và nhận Giải Đặc biệt toàn đoàn.

Với Giải Nhất toàn đoàn là Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu, vị trí hàng đầu không phải là bất ngờ vì chính nhiều tiết mục bất ngờ của KVT. Dàn nhạc của chính Công ty, cảm xúc múa ngọt ngào bay bổng, các tiết mục hoàn hảo trên nền nhạc tự biên tự diễn về sức trẻ KVT… tất cả đã khẳng định những nỗ lực của đơn vị hàng đầu từ BR-VT.

Tiết mục đặc biệt của Hội Cựu chiến binh PV GAS
Tiết mục đặc biệt của Hội Cựu chiến binh PV GAS

3 đội đạt giải Nhì của Hội diễn thật sự “đối chọi” về phong cách thể hiện. Một Cơ quan Điều hành liên quân cùng đơn vị mới LNG Việt Nam rực rỡ, trau chuốt từ chủ để đến cách thể hiện rất đặc biệt và rất khác biệt, so với chương trình của KCM biến tấu, ngẫu hứng, chọn một ý tưởng xuyên suốt về Tuổi trẻ miền Tây; đến Công ty CNG Việt Nam vững vàng, biểu cảm trước các đơn vị lớn hơn, đều thật sự mang đến “câu chuyện nghệ thuật” riêng biệt của mình mà như một thành viên BTC đã nhận định: thật tiếc là không thể đưa thêm nhiều chương trình rất xứng đáng ấy lên vị trí…cao đồng đều trong danh mục giải thưởng.

Vui tươi nét văn hóa biển miền Tây
Vui tươi nét văn hóa biển miền Tây

Dù đơn giản chỉ vài ba tiết mục, dù trải qua chặng đường xa xôi từ Hà Nội, Hải Phòng hay Vũng Tàu, dù phải “vét” sạch toàn bộ CBCNV cho tiết mục ca múa, các chương trình của Công ty PVGAS LPG, KDK, DVK, PVCoating, NCSP, KTA, DAK, Ban ĐNB và PVPIPE, KHP…. đều được dàn dựng công phu, khiến người xem phải ngạc nhiên, say mê và tự hào. Âm nhạc như đưa chúng ta sống lại ở nhiều chặng đường mà người lao động vượt qua, vươn tới. Ánh sáng và màu sắc tôn vinh cuộc sống lao động tưởng như bình dị hàng ngày. Hội diễn không chỉ mang đậm dấu ấn ngành nghề, mà còn tỏa ấm tình quê hương, lung linh nét địa phương với niềm yêu thương gắn bó. Trên sân khấu, chúng ta còn gặp được văn hóa đặc sắc ở vùng cao, Tây nguyên, Nam bộ, mùa hoa phượng phương Bắc hay một đầm sen miền Tây; đặc biệt là các tiểu phẩm cũng thể hiện tài năng sáng tác và biểu diễn của đội ngũ truyền thông cho ngành công nghiệp Khí. BGK đã trao khá nhiều giải thưởng cho các tiết mục, cá nhân xuất sắc, các đội cổ vũ nhiệt thành; trao giải đặc biệt cho phần trình diễn sôi nổi và cuốn hút của Văn phòng Đảng ủy và Công đoàn, của Hội Cựu Chiến binh PV GAS.

Tiểu phẩm truyền thông cho sản phẩm bình gas
Tiểu phẩm truyền thông cho sản phẩm bình gas

Khi nhận định về một Hội diễn, chúng ta đừng quá quan ngại về điểm số, về thứ hạng, mà hãy quan tâm trước mắt đến những kinh nghiệm tổng hợp được từ ngay những yếu điểm của mình. Đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Dương Mạnh Sơn, Bí thư Đảng ủy – Tổng Giám đốc PV GAS; đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Công đoàn PV GAS đều thống nhất khẳng định: “Hội diễn lần này ghi nhận sự lớn mạnh vượt bậc về chất lượng, trong khi vẫn duy trì và phát triển tinh thần văn hóa. Hầu hết các chương trình đều được dàn dựng hoành tráng, công phu, mang tính nghệ thuật cao từ việc chọn chủ đề, xây dựng tiết mục đến khâu tuyển chọn diễn viên, trang phục, đạo cụ, hóa trang… Trong các chủ đề đó, đặc biệt thể hiện mối quan tâm và trách nhiệm của PV GAS với biển đảo quê hương và ngành nghề Dầu khí, đặc biệt ca ngợi tuổi 30 của PV GAS – Lá cờ đầu ngành Dầu khí Việt Nam. Tất cả các đội thi đều đã bỏ công sức tập luyện hết sức nghiêm túc, kỹ lưỡng; chắt lọc từ một quá trình duy trì hoạt động văn nghệ thường xuyên. Từ sàn diễn hôm nay, PV GAS vui mừng ghi nhận những giọng ca vàng, những vũ công, nhạc công mới được tôn vinh, làm đẹp thêm cho phong trào văn nghệ không chuyên.

Niềm vui ngày gặp gỡ
Niềm vui ngày gặp gỡ

Những tiết mục hay và độc đáo nhất của Hội diễn cũng sẽ hứa hẹn làm nên bó hoa rực rỡ, tạo nên Chương trình Nghệ thuật chào mừng Hội nghị Người Lao động PV GAS 2020 sẽ được tổ chức gần đây; nhấn mạnh thêm lời chúc mừng: Đội ngũ NLĐ PV GAS thực sự rất xuất sắc, không những lao động giỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD, mà còn khát khao chinh phục đỉnh cao nghệ thuật, với tình yêu cuộc đời, với niềm tự hào là thành viên của tập thể PV GAS Anh hùng.

Phát biểu chúc mừng thành công Hội diễn của Chủ tịch Công đoàn DKVN
Phát biểu chúc mừng thành công Hội diễn của Chủ tịch Công đoàn DKVN

 

Nhiều tiết mục ca ngợi tuổi 30 phát triển của PV GAS
Nhiều tiết mục ca ngợi tuổi 30 phát triển của PV GAS

 

Nét đẹp tuổi trẻ
Nét đẹp tuổi trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.