PV GAS lần thứ 9 liên tiếp nhận Vinh danh của Forbes “Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”

Chiều 9/12/2021, tại TPHCM, Tạp chí Forbes Việt Nam phối hợp cùng các đối tác đã tổ chức Lễ tôn vinh 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021. Theo đó, Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) vinh dự đứng trong Danh sách 10 công ty hàng đầu, 9 năm liên tiếp được Forbes vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”. 

Danh sách “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021” được Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp của Forbes (Mỹ) để xếp hạng các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang được niêm yết trên sàn HOSE và HNX, với các tiêu chí quan trọng như tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu – lợi nhuận; tỉ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE); lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROC); tăng trưởng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) giai đoạn 2016 – 2020; vị thế công ty trong ngành; nguồn gốc lợi nhuận; chất lượng quản trị; triển vọng phát triển, phát triển bền vững…

PV GAS và các doanh nghiệp hàng đầu nhận chúc mừng từ đại diện Forbes và Forbes Việt Nam
PV GAS và các doanh nghiệp hàng đầu nhận chúc mừng từ đại diện Forbes và Forbes Việt Nam

Để lọt được vào danh sách này, các công ty niêm yết được đánh giá qua nhiều bước. Forbes Việt Nam cho biết, ở vòng sơ loại, các công ty cần đáp ứng các điều kiện: có lợi nhuận trong năm tài chính 2020, doanh thu và vốn hóa tối thiểu 500 tỉ đồng. Ở vòng kế tiếp, các công ty được tính toán chấm điểm định lượng trên các tiêu chí: tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2016 – 2020. Tiếp theo, Forbes Việt Nam thực hiện điều tra định tính để đánh giá mức phát triển bền vững của doanh nghiệp: vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp, triển vọng phát triển ngành…Vốn hóa các công ty được chốt vào thời điểm cuối tháng 5/2021.

Dữ liệu Forbes Việt Nam ghi nhận những kỷ lục mới gồm tổng doanh thu của 50 công ty tốt nhất đạt hơn 1.219 nghìn tỷ đồng, tăng 8,7% so với 50 công ty trong danh sách xếp hạng 2020;  tổng lợi nhuận sau thuế của 50 công ty tăng đến 26%, lên 174.482 tỷ đồng. Tổng vốn hóa 50 công ty đạt đến 145 tỷ đô la Mỹ (gần 3.360 nghìn tỷ đồng), tăng đến 78% so với tổng vốn hóa 50 công ty năm 2020.

Trong danh sách thường niên lần thứ 9 được Forbes Việt Nam bình chọn, 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021 phần lớn đã xác lập được vị thế cạnh tranh trên thị trường, không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình mà trong cả nền kinh tế. Nổi bật nhất phải kể đến 10 công ty niêm yết hàng đầu, 9 năm liên tiếp nhận vinh danh của Forbes, với những cái tên rất quen thuộc, có uy tín nổi bật là: PV GAS (PetroVietnam Gas), Vinamilk, FPT, Vietcombank, Bảo Việt, Vingroup, Hòa Phát, Masan…

Trong Danh sách “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021” của Forbes Việt Nam còn ghi nhận một số đơn vị ngành Dầu khí như Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí, CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau,..

Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam được xếp theo doanh thu và lợi nhuận
Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam được xếp theo doanh thu và lợi nhuận

Theo nhận định của Forbes Việt Nam, đặt trong bối cảnh nền kinh tế chịu ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19 khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh bị ngưng trệ, các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam cũng bị suy giảm sức mua, kết quả đánh giá Doanh nghiệp thông qua Danh sách này phần nào thể hiện khả năng chống chịu, xoay trở của các doanh nghiệp, mạnh dạn đầu tư để tìm cơ hội, mang lại hiệu quả kinh doanh khả quan và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế.

Như thường lệ, lễ tôn vinh “50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2021” phối hợp tổ chức cùng Diễn đàn Kinh doanh thường niên. Với chủ đề “Con đường phía trước”, Diễn đàn Kinh doanh 2021 được Forbes Việt Nam chú trọng bối cảnh các làn sóng dịch bệnh Covid-19 kéo dài đã tác động nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và những chia sẻ về định hướng, cách thức vượt thử thách trong giai đoạn tới.

Đại diện Lãnh đạo PV GAS nhận vinh danh của Forbes Việt Nam
Đại diện Lãnh đạo PV GAS nhận vinh danh của Forbes Việt Nam

Sự kiện năm nay quy tụ hơn 200 khách mời là các chuyên gia kinh tế, lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp hàng đầu, cùng thảo luận về các cơ hội và thách thức trong trong thời kỳ biến động, phương thức nào cho sự phát triển cân đối và bền vững. Chủ đề của các phiên thảo luận bao gồm sự  “Linh hoạt trong biến động”, chia sẻ tầm nhìn, cách thức doanh nghiệp xoay chuyển kinh doanh trong dịch bệnh, các quyết định cân bằng giữa mục tiêu ngắn hạn và phương thức phát triển có tính bền vững; về các cơ hội mới và thách thức mới, tạo sức bật trong tương lai…

Diễn đàn Kinh doanh do Forbes Việt Nam tổ chức là sự kiện doanh nghiệp được đón chờ trong tháng 12/2021
Diễn đàn Kinh doanh do Forbes Việt Nam tổ chức là sự kiện doanh nghiệp được đón chờ trong tháng 12/2021

Các chuyên gia phân tích và tư vấn đầu tư cũng chia sẻ góc nhìn về bức tranh kinh tế vĩ mô toàn cầu và đưa ra các kịch bản gợi ý về kinh tế Việt Nam trong năm tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.