Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ thực hiện các chương trình ASXH mừng năm mới 2022

Chào mừng năm mới 2022, nhằm tiếp tục chia sẻ với cộng đồng và lan tỏa Văn hóa PV GAS/KĐN, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) đã thực hiện một số chương trình ASXH ý nghĩa và thiết thực, ngay trong tháng cuối năm 2021.

Là đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), KĐN được PV GAS giao nhiệm vụ quản lý, vận hành, khai thác hệ thống đường ống dẫn khí và các trạm/trung tâm phân phối khí ở những công trình khí trải dài trên địa bàn 3 đơn vị miền Đông là tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tỉnh Đồng Nai và Tp.HCM. Hệ thống này có gần 600 km đường ống biển, 100 km đường ống trên bờ; đặc biệt, khu vực biển và bờ nơi tuyến ống đi qua có nhiều hoạt động phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ vi phạm an toàn. Chính vì thế, KĐN thường xuyên triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hữu hiệu, nhằm đảm bảo an toàn, liên tục và hiệu quả. Giải pháp được ưu tiên hàng đầu chính là liên kết chặt chẽ ở tất cả các khâu trong dây chuyền khí giữa PV GAS – KĐN với các chủ mỏ, các khách hàng tiêu thụ khí và các bên liên quan (chính quyền địa phương, công an, bộ đội biên phòng, nhà thầu..), cùng cộng đồng dân cư. Trong đó, các hoạt động ASXH chính là chiếc cầu nối để gắn kết Công ty với các cơ quan chức năng và bà con nhân dân trên hành lang tuyến ống.

KĐN trao gói tài trợ y tế 100 triệu đồng cho Trung tâm y tế Nhà Bè, Tp.HCM
KĐN trao gói tài trợ y tế 100 triệu đồng cho Trung tâm y tế Nhà Bè, Tp.HCM

Nhằm chia sẻ khó khăn với lực lượng y tế địa phương, phát huy truyền thống cũng như Văn hóa PV GAS (PetroVietnam Gas)/KĐN, ngay đầu tháng 12/2021, KĐN đã tiến hành trao gói tài trợ y tế 100 triệu đồng cho Trung tâm y tế (TTYT) huyện Nhà Bè, Tp.HCM; với mong muốn hỗ trợ TTYT bổ sung trang thiết bị y tế, tăng cường năng lực phát hiện, điều trị, khoanh vùng phòng chống dịch Covid hiệu quả trên địa bàn.

Tham dự buổi trao tặng, ông Nguyễn Kim Ngọc – Phó Giám đốc KĐN đã thay mặt Công ty gửi lời cảm ơn đến UBND huyện Nhà Bè và các cơ quan chức năng của huyện đã tạo mọi điều kiện và hỗ trợ Công ty trong việc đảm bảo an ninh, an toàn cho tuyến ống dẫn khí và Trạm Phân phối khí Hiệp Phước; cảm ơn TTYT huyện Nhà Bè đã phối hợp, hỗ trợ Công ty trong công tác phòng chống dịch, tiêm vaccine cho NLĐ KĐN trong suốt thời gian qua. Ông Nguyễn Kim Ngọc cũng khẳng định, việc đồng hành và tài trợ y tế cho TTYT huyện Nhà Bè là việc làm thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, qua đó mong muốn đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế của TTYT có thêm động lực, quyết tâm và nỗ lực hơn nữa trong công tác y tế; mang lại sự an tâm, tin tưởng cho người dân và người lao động trên địa bàn huyện.

Công đoàn KĐN đến thăm và hỗ trợ Hội người mù Thành phố Vũng Tàu
Công đoàn KĐN đến thăm và hỗ trợ Hội người mù Thành phố Vũng Tàu

Tại khu vực tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ngày 10/12/2021, Công đoàn KĐN đã đến thăm và hỗ trợ tặng quà cho Hội người mù Thành phố Vũng Tàu và Hội người tù kháng chiến tỉnh. Tại mỗi địa điểm, Công đoàn KĐN đã trao tặng 20 phần quà với trị giá mỗi phần là 1 triệu đồng, nhằm động viên và chia sẻ phần nào những khó khăn mà các hộ gia đình đang gặp phải. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, phát huy tinh thần sẻ chia, “lá lành đùm lá rách” và chức năng, nhiệm vụ của doanh nghiệp, cống hiến vì cộng đồng. Tổng giá trị các phần quà do Công đoàn KĐN đã trao trong lần này là 40 triệu đồng.

Nhằm chia sẻ phần nào khó khăn cùng các em học sinh tại các địa phương có công trình khí do KĐN quản lý và vận hành; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, lan tỏa sức trẻ và lan tỏa văn hóa PV GAS/KĐN, Đoàn cơ sở Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (ĐCS KĐN) đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động “Tiếp sức đến trường”, chắp cánh ước mơ cho những tấm gương học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vượt qua khó khăn tiếp bước đến trường.

Công đoàn KĐN đến thăm và hỗ trợ Hội người tù kháng chiến tỉnh BR-VT
Công đoàn KĐN đến thăm và hỗ trợ Hội người tù kháng chiến tỉnh BR-VT

Với ý nghĩa đó, ĐCS KĐN đã phối hợp với Công đoàn cơ sở, Đoàn thanh niên huyện Cần Giờ (Tp.HCM) tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường”, đến với Trường Tiểu học Thạnh An tại ấp Thạnh Bình, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh. ĐCS KĐN cũng đã đến Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Vĩnh Thanh tại ấp Thành Công, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Tại mỗi điểm trường, ĐCS KĐN đã trao tặng 60 suất học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm trường. Tổng giá trị học bổng do ĐCS KĐN trao cho các điểm trường trong chương trình “Tiếp sức đến trường” lần này là 60 triệu đồng.

Đoàn cơ sở KĐN phối hợp  tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” tại Cần Giờ (Tp.HCM) và Nhơn Trạch (Đồng Nai)
Đoàn cơ sở KĐN phối hợp  tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” tại Cần Giờ (Tp.HCM) và Nhơn Trạch (Đồng Nai)

Anh Nguyễn Đình Phong – Bí thư ĐCS KĐN cho biết: Chương trình “Tiếp sức đến trường” là một hoạt động truyền thống, thường niên của Đoàn thanh niên KĐN. Với phương châm “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, Chương trình mang ý nghĩa nhân văn khi đồng hành cùng các em học sinh còn gặp nhiều khó khăn trong việc học tập, động viên tinh thần, tiếp thêm động lực để các em vững tin trên hành trình chinh phục tri thức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.