KCM tổ chức Diễn đàn Văn hóa đọc “Từ thói quen trở thành văn hóa”

Tiếp tục thực hiện hoạt động nâng tầm giá trị của sách và nêu cao tinh thần đọc sách trong đơn vị, Đảng ủy Công ty Khí Cà Mau  (KCM) đã tổ chức Diễn đàn Văn hóa đọc năm 2021 với chủ đề “Search Inside Yourself” (Tạm dịch: Tìm kiếm bên trong bạn). Đây là lần thứ hai Diễn đàn được tổ chức tại đơn vị với mục đích xây dựng thói quen đọc sách và thông qua sách để hoàn thiện bản thân cho mỗi CBCNV.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên Diễn đàn được tổ chức bằng hình thức trực tuyến để phù hợp với tình hình thực tế. Với sự đồng lòng, quyết tâm của Ban Văn hóa đọc cũng như toàn thể CBCNV, Diễn đàn Văn hóa đọc năm 2021 tại KCM vẫn được diễn ra với không khí sôi nổi và đảm bảo chất lượng tốt nhất.
Diễn đàn được tổ chức với 2 chương trình riêng biệt là tổng kết hoạt động Văn hóa đọc năm 2021, đề ra phương hướng hoạt động năm 2022 và chương trình giao lưu cùng diễn giả TS. Nguyễn Mạnh Hùng – CEO Thái Hà Book với chủ đề “Search Inside Yourself”, đồng thời cùng diễn giả trải nghiệm những ứng dụng của “Thiền định” vào cuộc sống.

Ban chỉ đạo Văn hóa đọc KCM và 4 Tiểu ban trực thuộc (Thư viện, Kỹ năng, Truyền thông và Chính sách) được thành lập và hoạt động hiệu quả trong 2 năm qua
Ban chỉ đạo Văn hóa đọc KCM và 4 Tiểu ban trực thuộc (Thư viện, Kỹ năng, Truyền thông và Chính sách) được thành lập và hoạt động hiệu quả trong 2 năm qua

Được triển khai thực hiện từ tháng 10/2020, hơn một năm qua, Văn hóa đọc tại KCM được vận hành xuyên suốt với sự phối hợp nhịp nhàng của Ban chỉ đạo và 04 Tiểu ban trực thuộc (Thư viện, Kỹ năng, Truyền thông và Chính sách), đã tạo nên những hoạt động truyền cảm hứng đọc sách và duy trì sân chơi cho những người yêu sách tại đơn vị như: Thành lập thư viện sách giấy và sách điện tử E-Library với 176 đầu sách được cấp bản quyền, 262 file sách nghe từ audio, video đến văn bản đọc thuần túy; Tổ chức cuộc thi “Review sách” định kỳ hàng tháng cho toàn thể CBCNV tại đơn vị với 56 tác phẩm dự thi của 35 tác giả; đồng thời chú trọng công tác truyền thông các hoạt động liên quan đến Văn hóa đọc thường xuyên trên fanpage và kênh KCM.media tại mạng xã hội Facebook và Youtube. Bên cạnh đó, với sự quan tâm và ủng hộ việc phát triển Văn hóa đọc, Đảng ủy KCM đã chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc đưa Văn hóa đọc vào các chuyên đề sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Qua những hoạt động cụ thể nêu trên đã cho thấy tầm quan trọng của việc đọc sách và minh chứng cho thấy sự quyết tâm duy trì thói quen đọc sách của CBCNV KCM.

Trong chương trình giao lưu, tuy được tổ chức bằng hình thức trực tuyến nhưng không vì thế mà tính kết nối giảm sút. Sự chân thành và khí thế nồng nhiệt của CBCNV KCM cùng với lòng nhiệt tâm của diễn giả TS. Nguyễn Mạnh Hùng chính là sợi dây kết nối cho toàn thể Diễn đàn tuy xa mà gần.

Diễn đàn Văn hóa đọc năm 2021 với chủ đề “Search Inside Yourself” được tổ chức online
Diễn đàn Văn hóa đọc năm 2021 với chủ đề “Search Inside Yourself” được tổ chức online

Với chủ đề “Search Insise Yourself”, TS. Nguyễn Mạnh Hùng đã mang lại một buổi chia sẻ về sự phát triển những tiềm lực nội tại trong bản thân mỗi người, đồng thời giới thiệu phương pháp “Thiền định”, cách ứng dụng “Thiền” vào cuộc sống và công việc hàng ngày để hiểu rõ chính bản thân mình hơn, để hạnh phúc và thành công hơn.

Với phương châm “Muốn đổi thói quen, phải thay hành động”, trong thời gian tới Ban Văn hóa đọc KCM sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để những ai chưa đọc sẽ được đọc, ai đã đọc sẽ đọc nhiều hơn. Thông qua các hoạt động để khuyến khích thói quen đọc sách trong CBCNV nhằm phát triển Văn hóa đọc trở thành một nét văn hóa đặc trưng của KCM nói riêng và người lao động Tổng công ty Khí Việt Nam PV GAS (PetroVietnam Gas) nói chung.

Sách cũng là phần thưởng cho các cuộc thi nội bộ KCM
Sách cũng là phần thưởng cho các cuộc thi nội bộ KCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.