KĐN hoàn thành xuất sắc công tác An toàn – Sức khỏe – Môi trường năm 2021

Ngày 28/12/2021 tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN), đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức thành công Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường (ATSKMT) năm 2021 và triển khai kế hoạch, chương trình hành động năm 2022.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thành Minh – Bí thư Đảng ủy, Quyền giám đốc Công ty; ông Nguyễn Phương Cảo – Phó Giám đốc Công ty; ông Nguyễn Kim Ngọc – Phó Giám đốc Công ty cùng lãnh đạo các phòng/Phân xưởng vận hành của KĐN và gần 80 đại biểu đại diện cho hơn 200 người lao động của KĐN.

Ban Lãnh đạo KĐN tiếp thu các ý kiến đóng góp của NLĐ tại Hội nghị tổng kết ATSKMT 2021
Ban Lãnh đạo KĐN tiếp thu các ý kiến đóng góp của NLĐ tại Hội nghị tổng kết ATSKMT 2021

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Thành Minh – Quyền Giám đốc Công ty cho biết, năm 2021, KĐN triển khai công tác An toàn– Sức khỏe – Môi trường trong điều kiện nhiều khó khăn và thách thức khi chịu tác động của đại dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát cả nước và sự phát triển mạnh mẽ của các nguồn năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các công trình khí ngày càng được mở rộng về quy mô, một số công trình khí đã hoạt động đã hơn 25 năm, một số mỏ đã đi vào khai thác giai đoạn cuối của đời mỏ đòi hỏi tăng cường kiểm soát ăn mòn, chất lượng khí và tăng cường BDSC để đảm bảo công trình vận hành an toàn, liên tục; công tác quản lý an toàn thi công dự án đường ống NCS2 – GĐ2, LNG trong điều kiện có nhiều hoạt động giao cắt với công trình hiện hữu đang vận hành…rất phức tạp; đặc biệt các đợt dừng khí NCS1, Cửu Long, NCS2 diễn ra trong điều kiện dịch bệnh phức tạp với khối lượng công việc nhiều, nhà thầu nhiều và đông, di chuyển giữa các địa phương khó khăn nên đảm bảo an toàn, tiến độ, chất lượng công việc rất khó khăn. Tuy nhiên, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tổng công ty (PetroVietnam Gas); sự phối hợp chặt chẽ của các Ban, Đơn vị liên quan trong Tổng Công ty (PV Gas), các Đơn vị bạn; sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương các cấp; sự ủng hộ của đa số các doanh nghiệp, người dân tại địa bàn có các dự án, công trình khí đi qua; và hơn hết, KĐN tiếp tục triển khai có hiệu quả hệ thống quản lý AT-CL-MT và từng bước xây dựng nền tảng văn hóa an toàn.

KĐN là một trong những đơn vị dẫn đầu PV GAS về công tác huấn luyện và bảo đảm PCCC tại cơ sở
KĐN là một trong những đơn vị dẫn đầu PV GAS về công tác huấn luyện và bảo đảm PCCC tại cơ sở

Tại hội nghị, kết quả thực hiện công tác AT-SK-MT năm 2021 đã được trình bày cô đọng, súc tích qua video tóm tắt, báo cáo cụ thể các công tác đã triển khai và kết quả đạt được đến toàn thể CBNV. Điểm sáng về công tác AT-SK-MT trong năm 2021 được thể hiện rõ qua các chỉ số an toàn, bao gồm: độ tin cậy của hệ thống đạt 100%, độ sẵn sàng đạt 99.97%, số giờ làm việc an toàn trên công trình khí của KĐN là 796.872 giờ, số giờ vận hành an toàn liên tục: 8.760 giờ, trong năm không xảy ra các sự cố gây dừng, giảm cấp khí; đồng thời công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được tăng cường để phù hợp với tình hình mới, đảm bảo sức khỏe cho người lao động của Công ty và công tác vận hành, sản xuất được an toàn và liên tục. Hệ thống quản lý AT-CL-MT được duy trì theo tiêu chuẩn mới ISO 9001 – 2015, ISO 14001 – 2015, ISO 45001-2018, các quy trình quản lý, quy trình vận hành, cô lập, BDSC đã được xây dựng đầy đủ, tinh gọn, hạn chế đã được cải tiến liên tục; Các văn bản pháp luật mới được cập nhật kịp thời và triển khai đầy đủ, kịp thời theo quy định; Công tác kiểm soát an toàn, môi trường; Công tác kiểm tra an toàn các cấp đã được duy trì thực hiện đầy đủ theo quy định và thực chất để đảm bảo duy trì hiệu lực, hiệu quả của hệ thống quản lý.

Khen thưởng các đơn vị và cá nhân xuất sắc năm 2021
Khen thưởng các đơn vị và cá nhân xuất sắc năm 2021

Công tác truyền thông năm 2021 tiếp tục thực hiện, duy trì theo các giải pháp mới, đặc biệt áp dụng truyền thông qua facebook, zalo có tính lan truyền rộng và nhanh chóng đến các đối tượng có các hoạt động trực tiếp ảnh hưởng đến an ninh, an toàn đường ống dẫn khí biển/bờ. Trong năm 2021, trang Facebook của Khí Đông Nam có trên 10 ngàn lượt theo dõi, đăng 312 bài viết, trong đó có 30 bài viết tuyên truyền về an ninh, an toàn đường ống dẫn khí biển/bờ (170 ngàn lượt người truy cập; các clip 106 ngàn lượt người xem và 20,4 ngàn lượt người tương tác với các bài tuyên truyền). Các bài viết kết hợp Clip ngắn gọn về nội dung cần truyền thông theo các chủ đề: giới thiệu hệ thống đường ống dẫn khí, vị trí, tọa độ hệ thống đường ống dẫn khí, các mối nguy, các quy định an toàn, văn bản pháp luật liên quan đến an ninh an toàn đường ống dẫn khí. Nội dung truyền thông được chia sẽ đến các đối tượng có hoạt động liên quan, ảnh hưởng đến an ninh an toàn đường ống dẫn khí biển/bờ.

KĐN tham gia trồng cây, làm đẹp cảnh quan công trình khí và tham gia bảo vệ môi trường
KĐN tham gia trồng cây, làm đẹp cảnh quan công trình khí và tham gia bảo vệ môi trường

Trong năm, mạng lưới ATVSV không những làm tốt công tác tuyền tuyền, nhắc nhở về công tác an toàn mà còn tích cực tham gia tổ an toàn Covid-19 tại cơ sở sản xuất của Công ty. KĐN cũng đã tiếp tục thực hiện chương trình 5S theo hướng tinh gọn hệ thống quy trình, tài liệu; sắp xếp quản lý hồ sơ tài liệu khoa học hơn, sàng lọc được 90% hồ sơ lưu trữ tại các phòng/Bộ phận qua hình thức mềm hóa (scan) và lưu trữ thư viện, môi trường làm việc gọn gàng ngăn nắp, thân thiện… góp phần tăng hiệu quả công việc. Trong việc đo lường sự thỏa mãn của khách hàng, nhà cung cấp và công tác phối hợp, KĐN không nhận bất kì ý kiến, khiếu nại của khách hàng. Các ý kiến đánh giá của khách hàng năm 2021 ở mức 5 (mức rất tốt) và mức 4 (mức tốt) có tỷ trọng cao nhất từ trước đến nay. Đây là tín hiệu tích cực, thể hiện rõ sự đánh giá ngày càng cao của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của KĐN. Tuy nhiên với mong muốn lấy khách hàng làm trung tâm, công ty cần tiếp tục tăng cường tổ chức hội thảo, hội nghị khách hàng để sớm nắm bắt và đáp ứng kịp thời nhu cầu của từng khách hàng.

Tại hội nghị, phương hướng, mục tiêu thực hiện công tác AT-SK-MT năm 2022 đã được tập thể KĐN thông qua, trong đó tập trung vào việc Đảm bảo vận hành Liên tục, An toàn, Hiệu quả; các công trình khí hiện hữu, công trình/dự án mới, Chủ động xây dựng kịch bản vận hành để huy động, tiếp nhận, vận chuyển và cung cấp khí tối đa cho khách hàng; Thực hiện, kiểm soát chặt chẽ công tác BDSC, đảm bảo hoàn thành 100% khối lượng công việc BDNN và BDSC thường xuyên, 95% khối lượng công việc sửa chữa đột xuất; theo dõi chặt chẽ tình trạng ăn mòn tuyến ống để có giải pháp xử lý kịp thời; Thường xuyên cập nhật, dự báo diễn biến của dịch bệnh Covid-19, xây dựng kế hoạch thích ứng an toàn, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả phù hợp với chiến lược chuyển trạng thái kinh tế – xã hội của Chính phủ nâng cao hiệu quả SXKD tại đơn vị…Trên cơ sở đó, KĐN đã đưa ra phương hướng, giải pháp thực hiện cụ thể đối với từng nhóm/lĩnh vực bao gồm Hệ thống quản lý; Vận hành/kỹ thuật/công nghệ; quản trị, nhân sự, đào tạo; An ninh – An toàn – Sức khoẻ – Môi trường; Nghiên cứu khoa học và phát huy sáng kiến; Công tác phối hợp với các bên liên quan.

Tập thể đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc công tác ATSKMT 2021
Tập thể đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc công tác ATSKMT 2021

Hội nghị cũng đã lắng nghe tham luận “Công tác chuẩn bị và thực hiện BDSC dừng khí NCS và CL trong điều kiện dịch bệnh Covid-19” do phòng ATMT trình bày để cùng nhìn lại những biện pháp đã triển khai và để rút kinh nghiệm cho những năm sau khi bước vào giai đoạn “thích ứng an toàn, linh hoạt – kiểm soát hiệu quả” của Đại dịch Covid. Hội nghị cũng đã phân công 4 nhóm thảo luận với các chủ đề gắn với thực tế quá trình sản xuất kinh doanh, đảm bảo an ninh an toàn hệ thống đường ống và các công trình khí do KĐN trực tiếp quản lý và vận hành bao gồm: Công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa công trình biển; Công tác vận hành, an ninh, an toàn các công trình khí trên bờ đặt trọng tâm hướng đến khách hàng; Cải tiến hệ thống quản lý an ninh, an toàn khi tích hợp thêm hệ thống an toàn công nghệ; Nhận diện thị trường, hướng tới khách hàng trong năm 2022. Đoàn chủ tọa đã lắng nghe những ý kiến thảo luận, đồng thời góp ý, trao đổi để công tác an toàn tại KĐN ngày càng được cải tiến.

Cũng tại Hội nghị, Công ty đã ban hành Quyết định số 867/QĐ-KĐN ngày 23/12/2021 khen thưởng cho 10 cá nhân và 02 tập thể  để ghi nhận và biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích cao, đóng góp quan trọng trong công tác AT-SK-MT năm 2021.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.