PV GAS tổ chức thành công Hội thảo tài chính “Đánh giá các biến động tỷ giá, lãi suất đến PV GAS”

Ngày 31/10/2022, PV GAS đã tổ chức thành công Hội thảo “Đánh giá các biến động tỷ giá, lãi suất đến PV GAS” tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là đối tác được PV GAS mời tham dự và cho ý kiến về các phương án quản trị biến động lãi suất, tỷ giá đến doanh nghiệp như Tổng công ty Khí Việt Nam PV GAS. 

Tham dự Hội thảo có sự tham gia của các đại diện Lãnh đạo cấp cao của PV GAS và BIDV. Về phía PV GAS có ông Triệu Quốc Tuấn – Thành viên Hội đồng quản trị PV GAS, ông Phạm Đăng Nam – Phó Tổng giám đốc PV GAS cùng lãnh đạo các ban và các đơn vị kinh doanh của PV GAS. Về phía BIDV có bà Phạm Thị Vân Khánh – Giám đốc Ban Khách hàng Doanh nghiệp BIDV, Tiến sĩ Cấn Văn Lực – Chuyên gia kinh tế trưởng kiêm Giám đốc viện đào tạo và nghiên cứu BIDV, ông Trịnh Quỳnh Thành – Phó Giám đốc Ban Kinh doanh vốn và tiền tệ BIDV, ông Trịnh Xuân Liệu – Giám đốc BIDV chi nhánh Bắc Sài Gòn cùng các cán bộ thuộc BIDV và các chi nhánh.

Trong nội dung hội thảo, Bà Phan Thị Phương Anh – Trưởng ban Tài chính PV GAS đã chia sẻ với hội nghị bức tranh tài chính của PV GAS (quy mô PV GAS hàng năm doanh thu đạt gần 4 tỷ USD, lợi nhuận đạt trên 500 triệu USD với dư nợ vay dài hạn gần 500 triệu USD) trong bối cảnh biến động về tỷ giá, lãi suất như hiện nay.
Trước diễn biến kinh tế thế giới trong 6 tháng đầu năm 2022 đang đối mặt với nhiều thách thức, chủ yếu do khủng hoảng tại Ukraine, bất định gia tăng với các lệnh trừng phạt, chuỗi cung ứng tiếp tục bị đứt gãy, khiến giá cả, lạm phát toàn cầu gia tăng, buộc các nước trong đó có Việt Nam phải đẩy nhanh tốc độ thu hẹp chính sách tài khóa và tiền tệ, tăng trần lãi suất và tỷ giá để kiểm soát lạm phát. Doanh nghiệp dầu khí với các hoạt động kinh doanh chính gắn liền với tỷ giá và lãi suất như PV GAS sẽ chịu các ảnh hưởng gần như là tức thì. Do vậy mà việc tìm hiểu, đánh giá tác động của lãi suất và tỷ giá đến hoạt động sản xuất kinh doanh là cần thiết, đúng tầm với quy mô của PV GAS. 

Tại hội thảo, Tiến sĩ Cấn Văn Lực – Chuyên gia kinh tế trưởng kiêm Giám đốc viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV đã chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến kinh tế vĩ mô, lạm phát, lãi suất và tỷ giá; và nhận định những vấn đề mà PV GAS gặp phải đang là những vấn đề chung được cộng đồng doanh nghiệp quan tâm và tình hình còn có thể sẽ kéo dài một thời gian nữa. Bên cạnh đó Tiến sĩ Cấn Văn Lực đề cao khả năng chịu đựng tốt trong giai đoạn khó khăn hiện nay ở các doanh nghiệp có quy mô lớn như PV GAS, sẽ là điều kiện thuận lợi để phục hồi nhanh hơn khi kinh tế ổn định. Ngân hàng BIDV cũng chia sẻ thông tin của một số sản phẩm tài chính phù hợp với hoạt động kinh doanh của PV GAS để PV GAS có thể xem xét tham khảo các phương án quản trị biến động trong thời gian tới.

Phát biểu kết thúc chương trình Hội thảo, ông Phạm Đăng Nam – Phó Tổng giám đốc PV GAS đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến đối tác lâu năm Ngân hàng BIDV đã phối hợp cùng với PV GAS xây dựng nội dung Hội thảo vô cùng thiết thực, bổ ích và góp phần thắt chặt mối quan hệ đối tác giữa PV GAS – BIDV. Qua những nội dung được hai phía PV GAS (PetroVietnam Gas) và BIDV chia sẻ và thảo luận, ông Phạm Đăng Nam một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động theo dõi, đánh giá và quản trị các biến động lãi suất, tỷ giá – là những biến số ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của PV GAS, đặc biệt trong bối cảnh PV GAS hiện đang thành lập các liên doanh với các tập đoàn lớn của nước ngoài để đầu tư các dự án lớn trọng điểm đòi hỏi đội ngũ tài chính cần phải được đào tạo chuyên sâu, sự quan tâm thích đáng của các đơn vị trong PV GAS cùng với sự phối hợp từ phía các đối tác ngân hàng như BIDV để xây dựng các phương án thu xếp nguồn vốn chất lượng và kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.